Mặt Nạ Dưỡng Da Mùa Hè


Thời tiết càng nắng nóng sẽ khiến bạn càng lo lắng nhiều hơn cho làn da của mình: mụn, nhờn bóng, nhạy cảm hơn với nắng và thậm chí là cháy nắng.

Hãy chú ý chăm sóc cho làn da của mình trong mùa hè. Không quá khó, chỉ cần những nguyên liệu rất quen thuộc trong chính căn bếp của bạn.


Mặt nạ dưa leo:

Bạn cần có một quả dưa leo tươi. Rửa sạch dưa leo và cắt lát mỏng, đắp trực tiếp lên da và để khoảng 15 phút rồi dùng khăn ướt lau nhẹ hoặc rửa lại với nước sạch.

Dưa leo có tác dụng làm mềm da, làm da trắng và tươi sáng, ngoài ra, dưa leo còn giúp cung cấp nước giúp làn da trở nên mát và rạng rỡ hơn.

Khoai tây

Dầm nhuyễn khoai tây trộn với sữa chua, đắp lên mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa lại với nước ấm, bạn sẽ thấy da láng mịn ngay sau khi sử dụng. Thường xuyên đắp mặt nạ khoai tây sữa chua sẽ giúp da sáng hồng tự nhiên, hạn chế vết nám, tàn nhang.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ rồi say nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch sau đó đắp đều hỗn hợp này lên mặt và cổ, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chuối

Nghiền một quả chuối vào cốc và bôi nó lên da. Để 15 phút sau thì rửa bằng nước mát. Da sẽ giảm hẳn sự cháy nắng, không bị rát đỏ và khiến da mịn màng trắng sáng hơn rất nhiều.

Chanh

Trộn đều một cốc sữa chua nguyên chất với 2 thìa nước cốt chanh tươi. Thoa đều lên mặt để khoảng 20 đến 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tác dụng: Mặt nạ sữa chua với nước cốt chanh có tác dụng làm cho da mềm, mịn căng và làm se lỗ chân lông. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, giúp bảo vệ da. Loại mặt nạ này đặc biệt tốt cho da khô.

Cà chua

- Cách 1: Làm hỗn hợp nước ép cà chua và mật ong rồi bôi lên vùng da mặt và cổ. Rửa sạch lại những vùng này sau 15 phút và chỉ vài phút thôi bạn sẽ thấy một làn da sáng rạng rỡ trước gương.

- Cách 2: Một công thức khác để bạn có làn da sáng là hỗn hợp 2 thìa nước ép cà chua cùng 4 thìa sữa tươi. Bôi đều lên mặt và rửa lại mặt sau 15 phút, da bạn sẽ sáng mịn và còn ngăn ngừa được những nếp nhăn xuất hiện.


TH TuLip
(Tapchilamdep.com)